Suiside Squad

 

เกริ่นนำ : ออกตัวก่อนว่าไม่เคยอ่านการ์ตูนเรื่องนี้ หรือติดตามการ์ตูนจนเป็นติ่งคอมิค หนังเรื่องนี้มีข่าวออกมาค่อนข้างนาน กระแสตอบรับก่อนฉายค่อนข้างดี เพราะเป็นหนังรวมตัวเอก(ฝ่ายวายร้าย) ของฝั่งค่ายการ์ตูน DC ซึ่งทำตลาดหนังรวมมิตรทีหลัง MARVELL อยู่นานโข ความรู้สึกของผู้รอชมก็เหมือนสันดานมนุษย์ทั่วๆไปคือ หวังจะให้ทุกสิ่งทุกอย่างสมบูรณ์แบบในเวลาสองชั่วโมง ซึ่งยากมากๆๆ และหนังเรื่องนี้จะทำได้รึเปล่า ลองไปดูกัน

เข้าเรื่อง : ในเมื่อมีหนังแนวนี้ปรากฏมาก่อนแล้ว(แต่เป็นรวมตัวเอก) มันก็เลยมีการเปรียบเทียบขึ้นมาเป็นเรื่องธรรมดา การเปิดตัวของเหล่าวายร้ายกลับกลายเป็นแบบง่ายๆ สไตล์การ์ตูนเมกันเลย ใครอยากจะเห็นฉากเวอร์อลังการงานสร้าง เปิดตัวแบบเร้าใจ คงต้องผิดหวังสำหรับค่ายนี้ รายละเอียดจริงๆมีไม่กี่ตัวละคร บางตัวใส่มาให้ครบๆ แล้วถีบออกจากจักวาลหนังไปอย่างงงๆ(คือมึงใส่เข้ามาทำไม) ก็เข้าใจว่า อาจจะมีตัวละครเยอะจนทำประวัติไม่ไหว มันจะบานปลายเอา โดยรวมๆเหมือนจะเอาหนังเรื่องนี้มาเป็นตัวเชื่อมของ Justice league ในแบบเร่งรัด โดยมีตัวละครเอกจากหลายเรื่องเข้ามาปรากฏเรียกน้ำย่อยนิดหน่อยพอเป็นกระสัย

ความคาดหวัง : พูดถึงบทหรือเนื้อเรื่อง เริ่มหลังจากพี่ซุปตายแล้ว(ถึงได้บอกว่ามันเชื่อม Justice League) เหตุการณ์ในหนังก็เป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้าตอนนั้น เดินเรื่องได้ดี ตัวนำเรื่อง(วิล สมิธ) ก็เล่นได้ดีตามมาตรฐานนะ(ไม่เคยอ่านการ์ตูนนะเลยไม่รู้ว่าในการ์ตูนเป็นแบบใหน ว่าแต่ในหนังอย่างเดียว) การกระจายบทค่อนข้างน้อย บางเหตุการณ์ต้องใช้เซ้นส์ในการดูเพื่อจะพอรู้เหตุผลบ้าง(เช่นตอนDiablo พลังหมดเพราะร่างเป็นมนุษย์ คนดูหลายๆๆๆๆๆๆๆคนอยากให้ใส่เหตุผลไปในหนังเลย แต่เดาเอาบ้างก็ได้นะ แนวๆนี้มีเยอะอยู่) ความเสียหายจากการทำลายล้างค่อนข้างสมจริงอยู่ ตาสไตล์ DC ไม่ใช่จะทำลายโลกแล้ว แต่ไม่มีใครตายเลย เสียอย่างเดียว ตัวร้ายง่อยไปหน่อย(ทำให้นึกถึง Ultron) เปิดฉากล้างโลกซะหรู แต่จบง่าย ก็ไม่รู้ว่าจะฟื้นกลับมาได้รึเปล่า เพราะเงื่อนไขการมีอยู่ได้ถูกทำลายลงไปแล้ว

สรุป : ตลอดเรื่องดูแล้วไม่มีช่วงเบื่อ หนังไหลไปเรื่อยๆ ไม่ถึงกับอลังการมากนัก แต่ก็ไม่แย่ สามารถจับใจความหนังได้ จบแบบเหมือนจะมีภาคต่อ แต่จะต่อกับเรื่องใหน คงต้องตามดูเอาละทีนี้ เพราะหลัง End Credit ก็มีทิ้งท้ายไว้นะเออ

http://www.facebook.com/movieiwatch